Điểm đến Phong Nha Kẻ Bàng khám phá sông Chày – hang Tối

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Giới thiệu về sông Chày – hang Tối.

Sông Chày – hang Tối thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cách TP. Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc theo quốc lộ 15.

Điểm đến Phong Nha Kẻ Bàng khám phá sông Chày – hang Tối
Điểm đến Phong Nha Kẻ Bàng khám phá sông Chày – hang Tối


Sông Chày là một con sông hiền hòa mềm mại, nước sông trong xanh đến lạ kì, cảnh quan hai bên bờ đẹp tựa bức tranh thủy mặc. Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khảo sát vào năm 1990 và 1992. Hang có cửa rộng 20 mét, cao 40 mét. Giống nhiều hang động ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với chiều dài 5.258m, cao 80m. Hang Tối là tên được đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh đặt, bởi “ánh sáng tối” trong hang như đặc quánh lại khiến người ta ngỡ như có thể tay chạm vào được.

Khám phá sông Chày – hang Tối.

Để khám phá sông Chày – hang Tối, du khách có thể chọn một trong hai lộ trình. Một là, từ bến thuyền du lịch Phong Nha, ngược dòng sông Son qua động Phong Nha khoảng 1km sẽ tới ngã ba sông (sông Son – sông Chày – sông Troóc). Đi thuyền theo nhánh sông Chày khoảng hơn 5km, du khách sẻ tới hang Tối,sau đó kết thúc hành trình tại bến thuyến của trạm kiểm lâm Trộ Mơng. Hai là du khách có thể đi theo hướng ngược lại, xuất phát từ bến thuyền của trạm kiểm Trộ Mơng và kết thúc tại bến thuyền du lịch Phong Nha .

Du thuyền trên dòng sông Chày, bạn sẽ cảm nhận được dòng chảy êm đềm, lãng mạn với màu nước trong xanh như ngọc bích ,nước sông xanh kỳ lạ, tạo cho du khách có cảm giác không nước sông nào xanh bằng . Chiêm ngưỡng những dãy núi Karst hùng vĩ tiêu biểu cho địa hình ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, những cánh đồng ngô hay vạt rừng hoa vàng anh trải dài ở hai bên bờ sông, du khách còn có dịp trải nghiệm đời sống sinh hoạt văn hóa của người dân bản địa tại các làng cổ ven sông như: Hà Lời, Na, Phong Nha, Trằm, Mé, Chày Lập…

Đến với hang Tối, du khách lạc vào không gian nguyên sơ với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng. Đây cũng là nơi ẩn cư của nhiều loài động vật như dơi, chim én. Đặc biệt, khu vực của hang cũng là nơi trú ẩn của loài voọc Hà Tĩnh – một trong những loài linh trưởng có tên trong sách đỏ của Việt Nam. Do nằm ngay bên sông, độ ẩm cao nên thạch nhũ tại Hang Tối được phủ một lượng rêu phong lớn tạo nên màu xanh đặc trưng.

Chúc các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi khám phá sông Chày – hang Tối của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nhé!

Share

1 nhận xét:

  1. Mình có nghe đến trong 1 bài báo nào đấy nói về du lịch tại phong nha kẻ bàng có 1 chuyến đi dạng phượt đến đây rất thú vị, hình như là dịch vụ vietnam motorcycle tour Loop Bike Tours đấy.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2015 Tạp chí du lịch trong nước
Distributed By Tin tức làm đẹp | Design By Ngọc Anh