Du lịch và Lắng nghe khúc nhạc từng ở Ngũ Hồ Bạch Mã

Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Vườn quốc gia Bạch Mã là địa điểm du lịch nổi tiếng ở mảnh đất Cố đô. Nới đây được phủ một màu xanh bạt ngàn, trùng trùng điệp điệp của những ngọn núi và còn có những danh thắng tuyệt đẹp. Một trong số đó là Ngũ Hồ.


Du lịch và Lắng nghe khúc nhạc từng ở Ngũ Hồ Bạch Mã
Du lịch và Lắng nghe khúc nhạc từng ở Ngũ Hồ Bạch Mã
Ngũ Hồ Bạch Mã - Đẹp quên lối về

Vườn Quốc gia Bạch Mã sở hữu hệ sinh thái giá trị với những loài động thực vật quý hiếm, những cảnh quan đẹp tựa tranh vẽ. Ngũ Hồ là một minh chứng cho sức hấp dẫn của cảnh quan vườn quốc gia Bạch Mã. Ngũ Hồ, tựa như một chòm sao liên đới gồm 5 ngôi sao lấp lánh tỏa ánh sáng cả ngày lẫn đêm giữa một thảm rừng xanh ngút ngàn. Những ai đã từng đặt chân đến đây cũng phải thốt lên rằng đây thực sự là một kỳ quan.

Dòng nước đổ từ đầu nguồn nơi rừng Bạch Mã, theo địa hình đã ngưng đọng lại ở 5 điểm dừng. Mỗi điểm dừng chính là một hồ nước với những dáng vẻ rất riêng biệt. Hồ nước đầu tiên là một hồ nước khá rộng, những hòn đá tảng xếp lớp chỗ này chỗ kia, những đợt sóng gợn dập dềnh, dường như làm chảo đảo lớp sỏi đá lớn nhỏ đủ màu ở phía dưới. Làn nước trong màu lục, càng làm cho hồ nước trở lên lạnh hơn, dẫu rằng nước ở đây đã đủ lạnh nhất nơi núi rừng Bạch Mã rồi. Đi tiếp, du khách sẽ bắt gặp hồ nước thứ hai thấp hơn khoảng 10m so với hồ nước đầu tiên.

Hồ nước thứ hai có lẽ dịu dàng hơn hồ nước đầu tiên. Dòng nước nhẹ nhàng, sóng êm đềm và bớt lạnh hơn một chút. Những hồ nước này vẫn man mác cung trầm bởi một màu lục của nước lững lờ đến u hoài.

Tiếp tục đi đến hồ nước thứ 3. Hồ nước này dòng nước như được tụ lại rồi xòe rộng như hình chiếc lá sen. Xung quanh hồ, là vô vàn những loài cây cỏ, từ dương xỉ, dây leo bám đá, cho đến xào xạc chút lá khô vương trên mặt đất. Ánh nắng chiếu xuống như sưởi ấm cả một khoảng không, khiến hồ thứ 3 này trở nên ấm áp hơn.

Từ hồ thứ 3, để đi đến hồ thứ 4, bạn phải trải qua một con đường gập ghềnh hơn. Đến nơi bạn sẽ được chứng kiến một sự nổi loạn, với hình ảnh một dòng nước chẻ ra rồi đổ xuống lúc mạnh lúc yếu làm mặt hồ cứ thế mà dao động mãi.

Chảy dài thêm vài chục mét nữa dòng nước lại hội tụ thành hồ thứ 5. Hành trình chinh phục 5 ngôi sao sáng giữa rừng già đến đây trở nên thật nhẹ nhàng, nhẹ nhàng đến khi tĩnh lòng lại, để đứng ngắm dòng nước trong suốt đến nỗi để lộ cả đáy, hiện ra muôn vàn những viên sỏi đá đủ màu sắc với những kích thước khác nhau. Thấp thoáng ven hồ, núp sau những hòn đá tảng chỗ khô ráo, chỗ ẩm ướt rêu phong là những bụi cây đang ngả những tán lá, khẽ đung đưa theo cơn gió nhè nhẹ.

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015 Tạp chí du lịch trong nước
Distributed By Tin tức làm đẹp | Design By Ngọc Anh